My Sister Shirley's 40th Birthday



Last May 16, umuwi kaming buong pamilya sa Bocaue, Bulacan para um-attend ng 40th Birthday ng kapatid kong si Shirley. Apat kaming magkakapatid at siya ang bunso. Bale siya ang sumunod sa akin.

Kahit nga medyo mahirap ang buhay ngayon, talagang pinaghandaan ng aking kapatid ang kanyang kaarawan. Akala ko nga simpleng hapunan lang ang handa, yun pala madami din. At ang mga pagkaing inihanda...may pangkaraniwan at meron in namang bago. Mahilig ding mag-basa ng mga food magazines ang kapatid ko kaya naman ilan sa mga handa niya ay galing doon. Masarap lahat ng handang pagkain....yun lang medyo pinigilan ko ang aking sarili at mahirap na....hehehehehe.


Above is my Tatang Villamor, di ba bagets na bagets pa rin? hehehehe


Eto ang ilan sa mga handa, hindi pa kasi nakalagay yung iba. Yung nasa food warmer Pata Tim, tapos yung kasunod di ko alam ang tawag. Basta sa food magazine niya ito nakuha. Chicken barbeque, turbo chicken at yung nasa dulo ordinary pritong tilapia.


Closer shot ng Chicken barbeque. Sarap nito...tamang-tama ang timpla.



Ito naman ay Chicken Apple Salad. Sa Food magazine din niya ito nakuha. Sarap nito..yummy!




Closer shot nung chicken dish na hindi ko alam ang pangalan. Meron itong bean sprout at toasted linga.



Eto ang isa sa mga nagustuhan ko. Inihaw na boneless bangus na may palamang sibuyas at kamatis. Yummy talaga with calamansi at toyo.


Some of the guest.......from left.....syempre my wife Jolly, ang aking Tita na si Yeye, yung babay si Gavin anak ng pinsang kong si Julie Ann, ofcourse the birthday celebrator, pinsan kong si Ate Precy and ang aking Tiya Lagring.

Yung nasa center in white shirt ang pinsan kong si Kuya Boy. Yung naka diamond na design sa damit naman ay ang aking Tiya Ineng. At the back yung mga pamangkin kong sina Ariel, Flor at anak nilang si Neil. Sa dulong kanan din ang anak kong si Anton.



Syempre mawawala ba ako....hehehehee. Look at my plate...maliit lang...hehehehe..pero puno....hahahahaha..


Till next...


HAPPY BIRTHDAY MULI SA AKING KAPATID!!!

Comments

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW