DADDY'S DAY OUT

Every 3rd Sunday of June ipinagdiriwang ng maraming mga bansa kasama na ang Pilipinas ang Araw ng mga Ama o Father's Day.   Mula nang makapag-asawa ako at magka-anak, isa na rin kami sa nakikisaya sa pagdiriwang na ito. 
Inumpisahan namin ang araw syempre sa pagsisimba.   Tuwing Linggo naman, dito kami sa 4th Floor ng Glorietta sa Makati dumadalo ng pagsisimba.   Komo sa baba lang nito ang pinapasukan ng aking asawang si Jolly, pagkatapos ng simba at tanghalian ay tuloy naman siya sa kanyang work.

Marami kaming pinagpilian na reataurant para sa aming espesyal na tanghalian.   Pero nanaig ang gusto ng mga bata na sa Pizza Hut Bistro kami kumain.   Nandito lang din ito sa Glorietta 4.

Medyo natagalan kami sa pagpili komo iba-iba ang gusto ng mga bata.   At syempre, alalay din kami komo medyo mahal ang food dito.

Una sa napili namin ay itong Crab Salad Spring Roll (sa itaas ang pict).   Mula nang matikman namin ito dito sa Pizza Hut, lagi na namin itong ino-order basta kumain kami dito.   Na-try ko na ding gayahin ito at masarap talaga.

Gusto daw ng aking asawa ng soup kaya nag-order din siya nitong Cream of Chicken Soup.   Ok naman siya, masarap din.

Ang pinagpilitan talagang i-order ng bunso kong anak na si Anton ay itong Lasana.   Tatlo ang in-order naman at hati-hati na lang kami dito.   Masarap yung bread at yung white sauce on top.

Syempre hindi mawawala ang Pizza.   Hindi ko matandaan kung ano ang tawag sa Pizza na ito.  Pero ito yung isa sa pinaka-mahal nila na pizza.

May in-order din kaming Chicken Wings, na hindi ko na naabutang kuhanan ng picture sa bilis maubos.   Hehehehe.

Nakakatuwa habang kumakain kami ay may lumapit na girl nagpapamigay ng gift daw from Ayala Center.    Hehehe.  Nakakatuwa naman....hehehe

Ang aking asawang si Jolly ang nagbayad ng bill.   hehehehe.  Treat niya daw sa akin.   Thank you Mommy.

After ng lunch, diretso na ang aking asawa sa kanyang work at kami naman ng mga bata ay nag-grocery.   Ito naman ang lagi naming routine pag Sunday.   hehehehe.   Para maging espesyal naman, bumili kami ng Magnum ice cream.   hehehehe.

Thank you sa lahat ng bumati sa akin nitong nakaraang Father's Day.  Truly, it makes my day extra special.   Now I realized, hindi pala ganun kadali ang maging isang Ama.   Mabigat ang responsibilidad na nakaatang sa aking mga balikat.   Lalo pat alam mo na may mga bata na naka-asa sa iyo.   Kaya dalangin ko sa Diyos na sana ay palakasin pa Niya ako at bigyan ng magandang kalusugan para makayanan ko ang mga problema at pag-subok at aking kakaharapin pa sa aking buhay.  AMEN


Comments

J said…
Alam mo kuya, wala yatang Pizza Hut Bistro dito. Ang mga Pizza Hut dito ay buffet at "All You Can Eat" for $7.99. Kasama din ang mga dessert pizzas.

At ang masasabi ko lang kuya... Ikaw na ang may Magnum! Ahehehe.

Belated happy father's day!
Dennis said…
Hahahaha...thanks again J. Gusto ata yan...yung "all You can Eat" hehehehe. Kung on-convert mo sa peso yan nasa kulang P400 pesos lang...pwede na....hehehehe

Anyways, belated happy father's day din sa iyong hubby!

Dennis

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW