ATE MARY ANN'S 50TH BIRTHDAY

Last September 21, nag-celebrate ng kanyang ika-50 kaarawan ang aking  panganay na kapatid na si Ate Mary Ann.   Actually, September 20 ang birthday.  Pero komo Biyernes yun minarapat naming Sabado gawin para mas marami ang maka-punta.   Dinner ang handa kaya maaga pa lang ay umuwi na kami ng Bulacan para makatulong ako sa pagluluto.   Ayaw kasi naming mapagod ang may birthday sa kanyang party.

3 dish lang naman ang niluto ko.   Yung Ham and Pesto pasta, Cheesy Baby Potatoes with bacon at Crab and cucumber Spring Roll.   Nakakatuwa, dahil nag-tatak talaga sa mga bisita ang spring roll na ginawa ko.   Hehehehe.

 Cheesy Baby Potatoes witn Bacon

Crab Stick and Cucumber Sprint Roll

 Ham and Pesto Pasta

Arroz Valenciana

Lechon Kawali

Chicken Afritada

Lengua with Creamy Mushroom Sauce

Steamed Shrimp

Garbanzos for dessert

 Maja Maiz gawa ng aking Tita Ineng

At cake galing naman sa aking Kuya Ting na nasa Japan.

 Marami ang naging bisita.   As early as 4pm ay may mga bisita na nagsidatingan.   Kaya naman pandalas kami lahat sa pagluluto.   Hehehehe

Mga malalapit na kamag-anak, kaibigan at mga dating ka-iskwela ang mga naging bisita ng aking Ate Ann.   Nakakatuwa naman at silang lahat ay nasiyahan sa aming inihanda para sa aming kapatid.

9pm na ay may mga nagdadatingan pa.  Pero kailangan na din naming umuwi back sa aming tahanan sa Cubao.   Kaya gusto ko man na manatili pa ay kailangan na din naming umuwi.

Naging masaya ang lahat lalo na ang may birthday.   Dalangin ko na sana ay bigyan pa ng mahabang buhay ang aking kapatid at magkaroon pa ng maraming kaarawan.   Sanay bigyan pa siya ng malusog na pangangatawan at mahabang buhay.

AMEN.

Comments

Popular posts from this blog

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok