JAMES 16th BIRTHDAY CELEBRATION


Last Friday, nag-celebrate ng kanyang ika-16th birthday ang pangalawa kong anak na si James.   Wala naman siyang sinabi na darating na bisita pero naghanda pa din ako ng kaunti kagaya ng aking ginagawa taon-taon para sa kanilang karaawan.  

Nagluto ako spaghetti, Max style fried chicken na may French fries at kropek, at sinamahan ko na din ng Japanese at pork siomai na binili ko lang sa supermarket.

Sa spaghetti gumamit ako ng sweet style na spaghetti sauce at nilahukan ko ng ground pork, spice ham at cheesedog.   Nilagyan ko din ang sauce ng dried basil para magkaroon ng kakaibang lasa.

Sa fried chicken naman ginaya ko yung ginagawa sa Max fried chicken.   And for extra crispyness dalawang beses ko siyang pinirito.

Pabirito din ng may birthday itong siomai kaya iginagdag ko ito sa kanyang handa.


Bumili naman ng cake ang asawa kong si Jolly para sa aming dessert.


At hindi pa dun natapos ang kanyang birthday celebration.   Sa kahilingan na din niya ay kumain naman kami sa Dad's Buffet Restaurant sa Glorietta Makati.   Bale celebration na din ito sa isa pang nagdaos na birthday niya na si Anton.

Nagkagastos Yes pero okay lang.   Kagaya ng naipangako ko sa sarili ko, kahit mahirap ang buhay ay idadaos ko ang kanailang kaarawan kahit papaano.

Till next.

Comments

J Lopez said…
You are a good father and your wife is a wonderful mother!

Joe
Vancouver Canada

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW

Tinolang Manok