MEDIA NOCHE 2016 @ CASA GLORIOSO

I-share ko lang po sa inyo ang aming Media Nochepara sa Bagong Taong 2016.

This year sa aming bagong bahay kami nag-diwang nito kaiba sa nakagawian naming sa amin sa Bulacan namin sinasalubong ang bagong taon.

Maaga pa lang ng December 31 ay naging abala na ako sa preparasyon ng aming kakainin para sa Media Noche.    Maaga akong pumunta sa palengke para mamili ng mga kakailanganin ko pa sa pagluluto.

Maaga pa lang ay naluto ko na ang aming handa at nag-ready naman kami para mag-simba sa kalapit naming simbahan.   9:30pm nag-start ang misa at natapos pasado 10:30pm.   Tamang-tama lang nagkaroon pa kami ng time sa pag-aayos ng aming mesa at mag-picturan na rin kasama ang aking mga anak.

 Bago mag-palit anag taon at nagpalit din kami ng mga kulay pulang damit sa nais na din ng asawa kong si Jolly.  Pampa-swerte daw ito sa bagong taon.   Hehehehe

 Masaya naming sinalubong ang bagon taon kahit kaming lima lamang sa bahay.   Hehehehe

Narito ang mga pagkaing aking inihanda para sa media noche:    Una itong Baby Back Ribs in Barbeque Sauce

 Favorite ng mga anak ko itong No-Bake Lasagna Meat Overload

Pampa-swerte na Shrimp in Chili-Garlic and Honey Sauce

Gumawa din ako nitong Waldorf Salad.

Coffee Jelly at fresh fruits naman for dessert

 Naglagay din ako ng Salted Eggs, Hard-boled Eggs at Quail Eggs sa mesa para pampaswerte.   hehehe

At itong Chicken Sotanghon Soup with Crab Sticks para sa aming sabaw.

Nakuntento na lang kaming manood ng mga fireworks sa aming bintana habang pumapatak ang pagpapalit ng taon.

Truly, isang masaya..masagana at makabuluhang Bagong Taon ang aming sinalubong.

Happy New Year po sa inyong Lahat!!!!


Comments

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW