MY SON JAMES 2010 FIELDTRIP


Last January 31, 2010, nag-fieldtrip ang pangalawang anak ko na si James. Halos taon-taon naman ako lagi ang pinasasama ng aking asawa sa kanila. Pag Grade 4 and up pala wala nang companion. At ganun na nga...and destinasyon pala ng kanilang fieldtrip ay sa Laurel, Batangas. Ang name nung place ay La Haciendas.

It's a long trip. Bale sa Talisay kami dumaan going to Laurel. At habang nagbibiyahe kami


Picture-picture muna pagkadating sa venue.

Syempre, pwede ba naman na hindi ako ma-picture-an...hehehehe. Picture din ang lolo nyo...hehehe

Isa sa mga picture on our way to Ambon-ambon falls.


The beautiful Ambon-ambon falls. Nun ko nalaman kung saan nakuha ang name ng falls na ito. Ang taas kasi ng falls na ito. At pag nasa baba ka nito, parang uma-ambon. Dun siguro nakuha ang name nito. heheheeh

Pict ko dun sa baba ng ambon-ambon falls.



James after he try the giant mud slide. Ayun nagustuhan kaya nag-try siya ulit. I think it's morethan 100 meters ang haba ng slide na ito. One of the highlights in Pugad Lawin.


After the mud slide syempre ang gustong-gusto ng mga bata, ang swimming. Sa init ba naman ng time na yun sino ba naman ang hinbdi maliligo sa pool? hehehehe


Nag-enjoy naman ang mga bata. Yun lang, parang nawala yung educational value ng fieldtrip. Hindi ko kasi maisip kung ano ang natutunan ng bata sa fieldtrip na yun. Ang ginawa lang naman nila dun ay yung mga palaro at yung cheering competition. Yes, may matututunan sa palaro pero magagawa naman nila ito kahit sa school di ba? Well I hope the management of tha school can have more educational fieldtrip in the future.
Till next.....

Comments

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW

Tinolang Manok