RESTAURANT STYLE FRIED CHICKEN

Tayong mga magulang, we always wants the best for our children lalo na sa mga pagkaing kinakain nila.  Ako as much as possible, lutong bahay ang pinapakain ko sa kanila sa araw-araw.

Pero minsan mahirap din ang ganito lalo na kung pareho kayo ng inyong asawa na nag-wo-work.   Kaya ako madalas niluluto ko na sa umaga yung pangulam namin sa gabi para hindi ako ngarap o rush sa pagluluto ng dinner.

Malaking tulong din ang mga available na sauces at marinade mixes sa mga ganitong pagkakataon.   Halimbawa kung gusto ng mga anak nyo ng fried chicken na parang Jollibee ang dating o yung mga nakakain natin sa mga restaurant.

To the rescue itong Fried Chicken Mixes ng Del Monte (walang bayad ito ha...free advertisement ito...hehehe).  Kumpleto ng pang-marinade at pati na din ang gravy na sawsawan.   Masarap talaga at tiyak kong magugustuhan ng inyong mga anak.   Ty nyo din po.



RESTAURANT STYLE FRIED CHICKEN

Mga Sangkap:
1 whole Chicken (cut into serving pieces)
1 pack Del MOnte Restaurant Style Fried Chicken Mixes
3 cups Canola Oil

Paraan ng pagluluto:
1.   I-marinade ang manok gamit ang marinade mixes ng overnight.
2.   I-follow ang instruction kung papaano iko-coat sa batter at breadings bago i-prito sa kumukulong mantika.   Lutuin hanggang mag-golden brown ang kulay.
3.   For the gravy,  i-follow din lang ang instruction at the back of the sachet.

Ihain habang mainit pa.

Enjoy!!!


Comments

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW