CULINARY TRAINING with ALASKA

Last Saturday August 23, nagkaroon ako ng pagkakataon na maka-attend ng culinary class kaloob ng Alaska Crema as part ng aking premyo sa pagkakapanalo sa kanila Alaka Kitchen Challenge 2.   Ang nag-conductng klase ay si Chef Kaisen Padilla.   Kasama ko nga pala ang aking asawangsi Jolly sa training na ito.

Lima kaming nanalo sa pa-contest na yun at ginrupo per dish na lulutuin.   Kami ng aking asawang si Jolly ang unang sumalang sa paggawa ng dessert na apple pie.

Habang nagpapaliwanag si Chef, busy naman kami ng asawa kng si Jolly sa paggawang pie filling at crust.

Ofcourse dine-demo munani Chef bago kami pinagawa.

 Above ay ang nagawa kong  apple pie filling.

Natapos ang klase bandang tanghalina atang mga pagkaing aming niluto ay aming pinagsaluhan.

Unang sinerve ang French Onion Soup na naubos ko talaga dahil sa sarap.

At ang main course na may Thai Beef Salaf, Kimchi Fried Rice at Pork Cordon Bleu.

 At ang dessert na aming ginawa na Apple Pie na single serving.

Matapos ang lunch ay ginanap naman ang awarding of prizes and certificates sa mga nanal sa ibat-ibang round.  Ang ipinanalo k pala ay ang aking Creamy Pumpin Soup with Coconut Cream.

Umuwi kaming masaya, busog at baon ang magandang experience at natutunan mulakau Chef Kai.

Hanggang sa muli.

Maraming salamat sa Alaska sa kanilang #cremamoments

Comments

Anonymous said…
Congrats Sir! Way to go!...Mommy Marie
Dennis said…
Thanks Mommy Marie....

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW