LADY'S CHOICE REAL CHEF CHALLENGE

Una po humihingi ako ng pasensya kung hindi po ako nakakapag-post nitong mga nakaraang araw at linggo.   Medyo naging busy po kasi ako dahil dito sa sinalihan kong cooking competition ang Lady's Choice Real Chef Challenge na ginanap po ang grand finals kahapon November 25 sa Glorietta 3 sa Makati.

Bale pinili po ang finalist sa mga ipinadalang recipes gamit ang Lady's Choice Mayonaise.   Sa awa ng Diyos ay naka-pasok nga po ako sa finals.   Sa 25 pong nag-laban sa finals, ako lang po ang nag-iisa na hindi talaga chef.   Ang mga fianalist po ay nagmula din kung saan-saang parte ng Pilipinas.
 
Ito po ang dish na aking inilaban:   Fresh Sisig Salad Roll

 12 noon ang call time g mga finalist sa activity area ng Glorietta 3.   pagdating namin doon ng aking asawang si Jolly ay naroon na ang iba pang mga finalist.   Bale nahati sa dalawang category ang cook off.   Ang sandwiches and salad category at ang hot and savory dishes.   Sa sandwiches and salad po ako naksali.

Yung sample na ipapatikim sa mga public diner ay ipinagawa na sa amin sa kani-kanilang bahay dahil 20 minutes lang ang nakalaan naman para sa actual cook off.

 Ang isa pala sa mga jugde na nadoon ay si Chef Boy Logro.   Before nga na magsimula ang program nilapitan niya ako at ng hi.   Tinawag niya ako ng chef pero sagot ko naman hindi kako ako chef.   Sabi naman niya...chef ka na nagluluto ka na eh.   hehehehe

Hindi ako pinalad na manalo pero yung pagkakataon na makatunggali ko ang mga magagaling na chef sa buong Pilipinas ay isang malaking karangalan na din.

Salamat sa Unilever Phils. at sa Lady's Choice sa pagkakataon ito na ipinagkaloob nyo sa akin.

Mabuhay po kayo!!!!!

Comments

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW