EASY CHINESE RECIPES COOKBOOK: Kasalli ako dito...

Alam nyo ba yung rasamalaysia.com? Food blog ito ni Bee Yinn Low, na naka-base na ngayon sa US. Big fan ako ng food blog niya at talaga namang inaabangan ko ang mga recipe niya.

Isang beses nag-invite siya sa sino man around the globe na mag-test ng mga recipe na isasama niya para sa ginagawa niyang cook book na ire-release sa buong mundo. Nag-try naman akong mag-apply at sa awa ng Diyos ay nakapasa naman ako.

Pinadala niya yung recipe via email at agad agad naman ay sinubukan ko. Classic Shrimp Fried Rice pala ang ang sinubukang niluto.

Na-released na sa US at sa maraming parte ng Asia ang cook Book na ito. Dito sa Pilipinas, sa Fully Book ata ito mabibili. Medyo may kamahalan ang cook book na ito. Pero komo di na nga ako makatiis na makita ang name ko sa acknowledgement, nag-order na lang ako nito sa amazon.com. Hehehehe

At eto na nga, nakita ko ang pangalan ko sa may huling part ng cook book kasama ang iba pang nag-subok din ng mga recipe na part ng cook book niya.

Maganda yung cook book. Napaka-informative. May mga step by step na instructions din na napakadali namang sundan.

Kahit nga yung pagbabalot ng pot stickers na dimsum ay makikita mo din dito. Ang galing talaga.

Nakakatuwa lang dahil sa katulad kong amateur na cook kailangang-kailangan ko talaga ng ganito.

Hayaan nyo. Iisa-isahin ko ang mga dish na nandito at ishe-share ko din sa inyo.

Salamat :)


Comments

J said…
Wow congrats kuya!!! Sige, titingnan ko yang cookbook na yan.

http://notjustafoodblog.blogspot.com
Shey Joe said…
Congrats!Looking forward to see & tryout d recipes..bty tlc is tyaga+love+care :))

Popular posts from this blog

Sinigang na Baboy

Tinolang Manok

FOOD SUGGESTIONS para sa mga MAHAL na ARAW